vietnamese Tiếng Việt english English
Hôm Nay:
Bản Tin Trong Ngày:

Thiết kế nội thất văn phòng theo phong thủy như thế nào?

Các doanh nghiệp hiện nay vẫn rất chú ý đến sự kiêng kỵ khi thiết kế văn phòng. Theo quan niệm phong thủy xưa, người ta cho rằng trong việc thiet ke noi that văn phòng, thiết kế phong thủy cho văn phòng của bạn là điều rất cần thiết. Nó ảnh hưởng nhiều đến sự thịnh vượng của một công ty. Thiết kế nội thất theo phong thủy tức là bạn phải đặt bàn ghế theo hướng nào, cửa ra sao, màu sắc của văn phòng có u ám quá không?

Vị trí
Nhiều máy móc thiết bị sử dụng làm tăng tính Kim của phòng làm việc, gây xung khắc với các không gian thuộc Mộc như phòng ngủ hoặc phòng ăn. Nếu đặt chỗ làm việc trong các không gian này vừa không hợp vệ sinh vừa gây ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ và bữa ăn. Trong trường hợp phải đặt chỗ làm việc trong phòng ngủ thì phải có vách lửng, tủ ngăn hoặc rèm che để tránh làm trường khí của hai phần Kim – Mộc ảnh hưởng lẫn nhau.


Hình dạng

Thổ sinh Kim nên hình thể lý tưởng của phòng làm việc nên là hình vuông hoặc gần vuông, có thể có góc bo tròn, bầu dục hoặc bát giác, lục giác với nhiều cửa sổ mở ra các tầm nhìn thoáng đãng. Cần tránh bố trí chỗ làm việc tại phòng hình thang hoặc góc nhọn (thuộc Hỏa, khắc Kim).
Màu sắc và bố trí vật dụng
Bố trí bàn ghế Hòa Phát hay thêm bể cá cảnh hay chậu cây cũng rất có ích trong việc tạo không khí sống động cho nơi làm việc. Cần tránh ngồi làm việc dưới quạt trần, đèn chùm hay dầm nhà vì các chỗ này thường hay đóng bụi, thổi gió hoặc ánh sáng gay gắt trên đầu, khuấy động trường khí, tác động xấu tới sức khỏe và năng lực làm việc.


Tổ chức theo dạng hành Mộc
Phòng làm việc tại nhà hiện nay xét về Phong thủy là một không gian dung hợp giữa thư phòng theo kiểu Đông Phương (nơi đọc sách, lưu trữ sách vở, đàm dạo… thuộc hành Mộc) và văn phòng theo kiểu Tây phương với các vật dụng tiện nghi (máy tính, trang thiết bị chuyên môn… thuộc hành Kim) ngày càng được hiện đại hóa. Hai hành đối lập này tưởng chừng xung khắc nhau nhưng thực ra mang tính bổ sung tương hỗ lẫn nhau.


Sản phẩm được bảo hành theo tiêu chuẩn của: Noi That Hoa Phat
Địa Chỉ : 718/53D Quốc Lộ 13, Phường Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức, TP.HCM
Số Điện Thoại : 08.37273093 - 37271714 - 37271715 - Fax : 08.37273095

Gọi ngay 0909 696 145 để được tư vấn thiết kế văn phòng miễn phí

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.