vietnamese Tiếng Việt english English
Hôm Nay:
Bản Tin Trong Ngày:

Máy tính để bàn Sử dụng máy tính để bàn như thế nào để bảo vệ sức khỏe


Máy tính để bàn Sử dụng máy tính để bàn như thế nào để bảo vệ sức khỏe.


Đối với người làm việc văn phòng và những người thường xuyên lướt web trên internet thì việc tiếp xúc với máy tính hàng giờ là chuyện không thể tránh khỏi, việc sử dụng máy tính nhiều như vậy ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của chúng ta nếu chúng ta không biết sử dụng đúng cách. 

Việc sử dụng máy tính không đúng cách gây ra rất nhiều triệu chứng như nhức đầu và vai, mỏi mắt,giảm thị lực, khô mắt,các bệnh về xương khớp… Rất nhiều người đã tìm đến bác sĩ để điều trị bệnh nhưng đã quá muộn. Hãy tập cho mình thói quen ngay từ bây giờ, làm những gì bạn có thể, “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Sau đây là một số biện pháp sử dụng máy tính an toàn để bảo vệ sức khỏe của bạn:


Thư giãn

Việc ngồi trên máy tính hàng giờ làm mắt của bạn hay bị mỏi, và mờ dần theo thời gian.Bạn có để ý rằng khi bạn ngồi trên máy tính thì bạn ít chớp mắt hơn bình thường gấp 4 lần không, với thói quen như vậy bạn sẽ bị khô giác mạc và tầm nhìn của bạn sẽ bị hạn chế. Hãy tập cho mình thói quen chớp mắt thường xuyên để mắt không bị khô. Để mắt nghỉ ngơi 5-10p sau khi nhìn màn hình suốt 1h, nhìn về nơi có tầm nhìn xa để mắt mắt điều tiết lại tiêu cự, bạn nên đứng dậy đi qua đi lại và nhìn những vật có màu sắc khác nhau.




Ánh sáng

Đảm bảo rằng máy tính của bạn được đặt ở một nơi có đủ ánh sáng, điều chỉnh độ sáng của màn hình sao cho phù hợp, thường thì để ở chế độ mặc định. Nên đặt máy tính cách xa cửa sổ vì ánh sáng của mặt trời lớn hơn độ sáng của màn hình chênh lệch rất lớn sẽ làm mắt rất khó chịu. Không nên để ánh sáng của đèn chiếu trực tiếp vào máy tính. Lấy một chiếc gương sau đó đặt nó lên màn hình máy tính. Nếu thấy có ánh sáng phản xạ trở lại thì nên đặt lại vị trí của máy tính để bàn


Môi trường làm việc

Môi trường làm việc phải luôn sạch sẽ, thường xuyên vệ sinh bàn phím và chuột vì đó là nơi ẩn chứa những vi khuẩn nguy hiểm. hãy đọc bài viết ” Nguy cơ tiềm ẩn nằm trong chiếc máy tính của bạn“ để biết mức độ nguy hiểm của chúng như thế nào. Không nên ăn khi đang ngôi trên máy, vì khi tay bạn đang dính thức ăn mà bạn tiếp xúc với bàn phím tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, đừng vừa làm việc vừa ăn nhé bạn.

Khoảng cách

Mắt và màn hình cách nhau ít nhất mà một cánh tay, độ cao của màn hình phải ngang với tầm mắt. Tài liệu hay các vật dụng thường dùng nên để ở một khoảng cách phù hợp sao cho tay bạn có thể lấy được. Nếu chúng quá nhiều thì những thứ nào cần thiết thì bạn Note lại và dán chúng lên màn hình.

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.